img 10/01/21
img 62

WI-FI MARKETING, XU HƯỚNG QUẢNG BÁ MỚI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP, THƯƠNG HIỆU

Ngày nay, sóng Wi-Fi đã được phủ sóng rộng rãi. Nhờ vậy mà khi đi đến bất kì nơi nào, chúng ta đều có thể truy cập Internet miễn phí. Và nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đã tận dụng điều này để quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua mạng không dây Wi-Fi. Đây chính là một xu hướng digital marketing mới, được gọi là Wi-Fi Marketing.

Wi-fi Marketing là gì?

Sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0 đã mang đến nhiều bước ngoặt cho thị trường. Cách tiếp cận với người tiêu dùng của doanh nghiệp, thương hiệu cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Giờ đây, không chỉ thông qua các ứng dụng mạng được nhiều người ưa thích như Facebook, Google, Youtube,… Mà hình thức tiếp cận thông qua truy cập Wi-Fi miễn phí tại các nơi công cộng cũng bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Wi-Fi Marketing hay tiếp thị Wi-Fi là cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thu thập thông tin khách hàng bằng mạng lưới Wi-Fi được cung cấp miễn phí. Hiểu đơn giản, tại địa điểm của mình thì người bán sẽ cung cấp một dịch vụ truy cập mạng không tốn phí cho khách hàng. Nhưng để vào được thì họ phải xem qua một đoạn quảng cáo sản phẩm. Hoặc cũng có thể là nhập thông tin cá nhân, xem khuyến mãi… Khi thực hiện đầy đủ các bước, khách hàng mới có thể sử dụng Wi-Fi để truy cập mạng.

Bên cạnh mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ thì một số đơn vị còn sử dụng Wi-Fi Marketing để thu thập các số liệu. Có thể là về thông tin cá nhân, nhân khẩu học… của người dùng. Từ đó, phục vụ cho các hoạt động marketing sau này của doanh nghiệp, thương hiệu.

Các mô hình Wi-fi Marketing

Wi-fi Marketing công cộng

Các tổ chức, doanh nghiệp triển khai wifi miễn phí ở các điểm công cộng, nơi tập trung đông người. Ví dụ như điểm du lịch, công viên, nhà ga, bệnh viện, trường học…

Hình thức này được các doanh nghiệp nhà nước, tổ chức phi chính phủ… sử dụng chủ yếu. Với mô hình này, doanh nghiệp sẽ cung cấp wifi miễn phí cho người dùng tại nơi công cộng. Cùng với đó là thu tiền từ các thương hiệu tài trợ, quảng cáo.

Wi-Fi Marketing theo chuỗi

Một mô hình dành cho các doanh nghiệp có chuỗi nhà hàng, điểm giao dịch, văn phòng như Ngân hàng, Nhà hàng,…

Những doanh nghiệp này xây dựng hệ thống mạng lưới Wi-Fi để tăng sự trải nghiệm cho khách hàng của mình. Từ đó, việc quảng bá thương hiệu/ thông điệp được trở nên dễ dàng hơn. Sự hài lòng của khách hàng chính là điều làm cho họ trở lại thêm một hay nhiều lần nữa.

Wi-Fi Marketing tại điểm đơn lẻ

Các nhà hàng, quán cà phê đơn lẻ áp dụng mô hình này sẽ không mất nhiều thời gian trả lời mật khẩu cho khách hàng. Hơn hết, khách hàng cũng nhận lại được các ưu đãi, khuyến mãi ngay trên điện thoại của mình. Ngoài ra, còn có thể tăng doanh thu bằng việc quảng cáo cho các thương hiệu khác.

Wi-Fi Marketing cho sự kiện

Mô hình này thường được sử dụng cho các sự kiện lớn. Các thương hiệu muốn quảng bá đến khách hàng tham gia sự kiện hoặc là muốn nhận ý kiến từ khách hàng của mình.

Tại sao nên sử dụng Wi-fi Marketing?

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Wi-Fi và Marketing đã tạo ra một kênh quảng bá mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:

+ Tăng độ nhận diện thương hiệu với tính năng hỗ trợ like, share, check-in. Thông tin thương hiệu, sản phẩm sẽ được truyền tải không chỉ đến khách hàng mà còn đến với bạn bè, người thân của họ thông qua mạng xã hội.

+ Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đúng địa điểm, thời gian và đối tượng. Việc chào hỏi bằng các hình ảnh bắt mắt, nội dung ấn tượng sẽ làm khách hàng dễ nhớ được những thông tin quan trọng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.

+ Việc theo dõi hành vi và khảo sát khách hàng, chủ doanh nghiệp có được thông tin về profile, thói quen tiêu dùng của họ. Từ đó, đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả. Cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình để giữ chân khách hàng.

+ Wi-Fi Marketing cho phép chia đều và giới hạn băng thông của mỗi người dùng. Vì vậy, nó giúp doanh nghiệp, tổ chức duy trì ổn định tốc độ wi-fi. Nhờ vậy, gia tăng mức độ hảo cảm của khách hàng với thương hiệu nhờ những trải nghiệm hiện có.

Wi-Fi Marketing đang ngày càng phát triển và dần trở thành một giải pháp marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Điều này góp phần khẳng định mối quan hệ tác động, hỗ trợ lẫn nhau giữa khách hàng và doanh nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay.

Tags: doanh nghiệpmarketingquảng báwi-fi

Các bài viết khác