img 09/06/21
img 30

COVID-19 LÀM TĂNG SỰ QUAN TÂM ĐẾN 5G

Theo báo cáo của EY (công ty chuyên về tư vấn, chiến lược có 700 trụ sở đặt tại 150 quốc gia), do diễn biến của đại dịch, trong khi đa số các tổ chức các nước Âu Mỹ quan tâm nhiều hơn đến 5G và IoT, thì hầu hết trong số họ cũng đang vật lộn để xác định chiến lược tìm kiếm nhà cung cấp 5G phù hợp.

Gần 3/4 doanh nghiệp (71%) tin rằng đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh các kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số hiện có, với 52% giành nhiều sự quan tâm hơn đến 5G và Internet vạn vật (IoT), theo nghiên cứu từ EY.

Nghiên cứu tương lai ngành Reimagining 2021 được thực hiện thông qua một khảo sát trực tuyến về 1.012 doanh nghiệp toàn cầu từ tháng 2 đến tháng 3/2021 và tập trung vào việc tìm hiểu nhận thức xung quanh 5G. Những người được hỏi đến từ 11 quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, UAE và Áo, thuộc hàng loạt các thị trường ngành bao gồm công nghệ, tiêu dùng, năng lượng và chính phủ.

EY nhận thấy rằng, tổng thể có tới 74% tổ chức được hỏi trên nhiều lĩnh vực tin rằng 5G sẽ đại diện cho cơ hội đổi mới quy trình của họ trong 5 năm tới. Và khi các công ty của họ tiếp tục xây dựng kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số, 65% người được hỏi nói rằng những công nghệ mới nổi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi hoạt động kinh doanh của họ sau đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, bất chấp sự lạc quan chung về 5G và 73% số người được hỏi cho biết công ty của họ đang có kế hoạch đầu tư trong thời gian 3 năm, thì hầu hết các công ty đều đang tiếp cận việc triển khai một cách thận trọng, với chỉ 17% doanh nghiệp hiện đang đầu tư vào 5G.

Gần 2/3 (64%) doanh nghiệp được hỏi báo cáo rằng họ đang đau đầu xác định kiểu nhà cung cấp phù hợp để giải quyết chiến lược 5G của mình. Trong khi đó, 74% số người được hỏi đồng ý rằng các nhà cung cấp cần thể hiện tầm nhìn chặt chẽ hơn về 5G để xây dựng một nền tảng đầu tư mạnh mẽ, bền vững.

Những ưu tiên được người trả lời nêu ra khi chọn nhà cung cấp 5G bao gồm nghĩa vụ đối với các nhà cung cấp phải mang lại kết quả kinh doanh với tư cách là đối tác chứ không phải là lợi ích công nghệ thuần túy (79%), và dịch vụ end-to-end là thuộc tính nhà cung cấp ưu tiên (30%).

Khi được hỏi ưu tiên 5G hàng đầu của họ là gì, 36% cho biết họ xoay quanh việc khám phá mối quan hệ của 5G với các công nghệ mới nổi khác, trong khi việc tích hợp giữa 5G với các công nghệ và quy trình hiện có được coi là thách thức số một, được 38% doanh nghiệp nêu ra.

Tags: doanh nghiệp

Các bài viết khác